วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ฐานข้อมูลออนไลน์ด้านวิทยาศาสตร์



ฐานข้อมูลออนไลน์ด้านวิทยาศาสตร์

   Computers & Applied Sciences Complete  (EbscoHost)
         ครอบคลุมสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ให้ข้อมูลตั้งแต่ปี ค.ศ. 1965-ปัจจุบัน มีการเก็บรวบรวมข้อมูลความรู้ความท้าทายทางวิศวกรรมแบบดั้งเดิมและงานวิจัย และเป็นทรัพยากรเพื่องานวิจัยที่ส่งผลกระทบทางธุรกิจและสังคมของเทคโนโลยีใหม่ CASC มีดัชนีและสาระสังเขปจากจำนวนวารสารมากกว่า 2,200 รายชื่อ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลฉบับเต็มจากวารสารมากกว่า 1,020 ชื่อเรื่อง ครอบคลุมสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทฤษฎีและระบบคอมพิวเตอร์ ระบบเทคโนโลยีใหม่ 



    IEEE/IET Electronic Library (IEL)   
         สิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง เอกสารการประชุม และเอกสารมาตรฐาน ทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จาก 2 แหล่ง คือ The Institute of Electrical and Electronics Engineers (IEEE) และ The Institution of Engineering and Technology (IET) ประกอบด้วยเอกสารมากกว่า 1.2 ล้านจากสิ่งพิมพ์มากกว่า 12,000 ชื่อ ดูเอกสารฉบับเต็มได้ในช่วงปี 1988-ปัจจุบัน



   Ebrary 
    ฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-Book ) มีเนื้อหาครอบคลุมสาขาวิชาทางด้านแพทยศาสตร์ พยาบาล เภสัชศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  เป็นต้น จากหลายสำนักพิมพ์ทั่วโลก มีหนังสือมากกว่า 100 รายการ สามารถ Download, Copy, Print, มี Dictionary และแปลเป็นภาษาต่าง ๆได้ รวมถึงสามารถ Link ไปยังแหล่งทรัพยากรอื่น ๆได้อีกด้วย พร้อมเครื่องมือการใช้ต่าง ๆ




   iG Publishing: American Society of Health-Systems Pharmacist (ASHP)         ฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-Book) ของ iG Publishing มีเนื้อหาครอบคลุมสาขาวิชาเภสัชศาสตร์ สาธารณสุข
วิทยาศาสตร์สุขภาพ  เป็นต้น มีสมาชิกเป็นผู้เชียวชาญเกี่ยวกับองค์กรเภสัชกรรม เภสัชกร พยาบาลอาชีพเป็นสมาชิกอยู่ทั่วโลก สามารถ Copy, Print, Download, แปลเป็นภาษาต่าง ๆ ได้ พร้อมทั้ง Dictionary  และ Function การใช้งานอื่น ๆ (ระยะเวลาเข้าใช้ 2 ก.ค. 55- 1 ก.ค. 56)




   Uptodate         ฐานข้อมูลทางการแพทย์ ให้ความรู้ทางคลีนิกเฉพาะที่ช่วยให้แพทย์ตัดสินใจที่เหมาะสมในการรักษา เนื้อหาเขียนโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากกว่า 4,800 คน รวมทั้งมีกองบรรณาธิการพิจารณาเนื้อหาเพื่อคุณภาพและความถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น