วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ฐานข้อมูลออฟไลน์ด้านวิทยาศาสตร์



ฐานข้อมูลออฟไลน์ด้านวิทยาศาสตร์


1ฐานข้อมูล Nursing & Allied Health       
     ให้รายละเอียดทางบรรณานุกรม ทางด้านการพยาบาล และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง เช่น สาธารณสุขศึกษา การตรวจเชื้อโรคในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ระเบียนการรักษาพยาบาล การเฝ้าระวังโรค ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1986 - 1994, 1997- 2000


2 ฐานข้อมูล Food Science

      ให้ข้อมูลทางบรรณานุกรม และสาระสังเขป ของวารสาร มาตรฐาน สิทธิบัตรวิทยานิพนธ์และรายงานการประชุมฯ ด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีอาหาร โภชนาการ ชีวเทคโนโลยีและวิศวกรรมอาหาร


 

3ฐานข้อมูล Life Science  

       ให้ข้อมูลทางบรรณานุกรม และสาระสังเขปของวารสาร ทางด้านวิทยาศาสตร์ ชีวภาพ และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง เช่น พฤติกรรมสิ่งมีชีวิต ชีวเคมี เนื้อเยื่อวิทยา สิ่งแวดล้อม กีฏวิทยา พันธุกรรมศาสตร์ จุลชีววิทยา พิษวิทยา ภูมิคุ้มกัน ตั้งแต่ปี ค.ศ.  1996 -2002/03 


 4ฐานข้อมูล Chemistry Citation Index 1991 - 2000 

       เป็นฐานข้อมูลย่อยในกลุ่มของ Science Citation Index ซึ่งผลิตโดย Institute for Scientific Information (ISI) มีลักษณะเป็นฐานข้อมูลบรรณานุกรมพร้อมบทคัดย่อ จัดทำในรูปแบบ CD-ROM ตั้งแต่ปี 1991 ถึงปัจจุบัน และปรับปรุงข้อมูลทุก เดือน ครอบคลุมวารสารหลักในสาขาเคมี จำนวน300 ชื่อ และบทความวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาขาเคมี ที่คัดเลือกมาจากวารสารอื่นๆ ในสาขาวิทยาศาสตร์ จากฐานข้อมูลScience Citation Index (SCI) ประมาณ 7,000 ชื่อ



5ฐานข้อมูล Biotechnology Citation Index 1991 - 2001                                              เป็นฐานข้อมูลย่อยในกลุ่มของ Science Citation Index ซึ่งผลิตโดย Institute for Scientific Information (ISI) มีลักษณะเป็นฐานข้อมูลบรรณานุกรมพร้อมบทคัดย่อ จัดทำในรูปแบบ CD-ROMตั้งแต่ปี 1991 ถึงปัจจุบัน และปรับปรุงข้อมูลทุก เดือน ครอบคลุมวารสารหลักในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ จำนวน150 ชื่อ และบทความวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ ที่คัดเลือกมาจากวารสารอื่นๆ ในสาขาวิทยาศาสตร์ จากฐานข้อมูล Science Citation Index (SCI) ประมาณ7,000 ชื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น